Lắm người mê – Chương 96


Cao Thệ nhìn Hoàng Sam, Hoàng Sam nhìn Cao Thệ.

Hồi lâu sau, Cao Thệ day trán thở dài: “Anh Hoàng, tôi cảm thấy trong chuyện này chắc chắn có hiểu lầm.”

Hoàng Sam cười khổ: “Tính tình còn con nít lắm.”

Anh ta cúi đầu nhìn xung quanh, đi tới nhặt tượng gỗ bị ném vào trong góc, Y Y lo lắng nói: “Ba ơi, có phải con đã làm sai?”

Hoàng Sam xoa đầu cô bé: “Con không sai, là ba và chú đó có hiểu lầm.”

“Dạ!” Y Y dụi cái đầu xù của mình vào hõm cổ của ba: “Ba và chú đó phải mau chóng làm lành nha!”

Anh đứng nhìn từ góc độ này bỗng không hiểu sao lại có cảm giác dejavu, trong đầu Cao Thệ chợt lóe lên như nhớ tới gì đó, lúc này di động đột nhiên đổ chuông.

“Đạo trưởng, sao thế?”

“Người này bị một con quỷ bám theo.”

***

Khi Cao Thệ vội vàng chạy tới Sở Linh Quản, Ứng Bất Giải đang ngồi trên sofa uống trà.

Uống trà thì chẳng có gì đặc biệt, có điều Ứng Bất Giải ngồi ở chủ vị, tiểu đội Ngân Linh ngồi hai bên bàn tròn, thỉnh thoảng đặt đồ ăn nhẹ trước mặt Ứng Bất Giải, không biết là ai đặt nguyên một mâm trái cây trước mặt y, thiếu điều cắm thêm ba cây nhang. thuyngu.wordpress.com

Cao Thệ vừa tới nơi, Ngân Linh sáng rực hai mắt, lập tức kéo Cao Thệ ngồi xuống bên cạnh Ứng Bất Giải, anh còn chưa phản ứng đã bày ra trái cây bánh trái nước trà các thứ, Ngân Linh cầm nhang đưa cho Cao Thệ: “Anh Cao, mời.”

Ừ thì bây giờ đã có luôn ba nén nhang.

Cao Thệ đen mặt: “Mấy người đang làm cái gì vậy?”

Ngân Linh cười hê hê: “May nhờ có các anh giúp mà bọn em xác nhận quỷ có thể nhập vào người.”

Thân thể của con người có một lớp bảo vệ thiên nhiên, dương khí có thể che đậy âm khí và quỷ khí của quỷ quái, tuy linh khí đang dần hồi phục nhưng vẫn còn rất thưa thớt, làm cho mắt âm dương của linh cảnh chỉ có thể nhìn thấy quỷ quái lượn lờ nơi trần thế, không thể nào nhìn thấu lớp bảo vệ thiên nhiên của con người, kể cả vụ ông thầy trộm cứt trâu hồi trước hay tay trộm sách giáo khoa xé bài tập của học sinh, ai cũng đều nghi ngờ là bị quỷ nhập xác nhưng không có bằng chứng xác thật.

Ngay cả đạo nhân Không Miểu nếu muốn xem số mệnh của Cao Thệ cũng phải bỏ ra cái giá cực đắt.

Thế nhưng, lần này Ứng Bất Giải lại tróc quỷ ra khỏi cơ thể người khác, đội trưởng hình cảnh bí mật liên lạc với Sở Linh Quản, tình cờ Ngân Linh cũng đang tuần tra gần đó, vì vậy được chứng kiến Ứng Bất Giải tay không tróc quỷ ra khỏi người kẻ cuồng sát— À quên bây giờ phải nói là nạn nhân.

Nạn nhân này làm nghề mổ heo mất tích đã hơn một tuần nay, may cho hắn là dương khí đủ nhiều nên có thể hòa tan sát khí giết heo cùng với quỷ khí và âm khí, nếu không người bình thường mà bị quỷ nhập một lần như vậy thì đã xảy ra chuyện từ đời nào.

Mặc dù vậy nạn nhân cũng đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu, nhóm Ngân Linh đã kiểm tra, sợ là ít nhất phải mất một năm dưỡng bệnh mới có thể từ từ phục hồi lại dương khí.

Cao Thệ hỏi: “Có đầu mối không? Tại sao con quỷ này lại nhập vào hắn?”

Trên người nạn nhận dày đặc sát khí, không phải là mục tiêu thích hợp để nhập xác.

Nói tới đây, Huyền Ngọc bỗng sầm mặt, nghiêm túc nói: “Quỷ này bị điều khiển, là thuật nuôi quỷ của Mao Sơn.”

Quả thật trong sách cổ có ghi chép về Mao Sơn, trước khi linh khí khôi phục, môn phái của Huyền Ngọc từng suy đoán nếu ‘Quỷ quái’ không phải tạo thành từ oán khí và chấp niệm, mà là người bị chết hồn giống như trong tài liệu ghi chép lại từ thời thượng cổ, vậy thì có thể sử dụng được đạo thuật của Mao Sơn.

Hôm nay linh khí đang khôi phục, quỷ hồn có thể lưu lại trên trần gian, hoàn toàn có thể tu luyện đạo thuật Mao Sơn.

Nhưng đạo thuật Mao Sơn đã thất truyền hơn ngàn năm, mọi người đều cho là không còn hậu duệ, sao bây giờ lại nhảy ra một người có thể sử dụng thành thạo thuật nuôi quỷ?

Ngân Linh cắn một miếng táo, một bên má phồng lên, nói: “Bọn em đã so sánh mức linh khí hiện tại và mức linh khí ghi chép trong kho hồ sơ, không có điểm tương tự, nói rõ người này không giống đạo trưởng sống lâu năm trong núi thì cũng là cố ý ẩn mình.”

Đội linh cảnh của Nhà nước có đãi ngộ rất tốt, đồng thời cũng rất thân thiện với chúng nhân sĩ huyền môn tình nguyện trợ giúp làm nhiệm vụ, chỉ cần không phải là người có tâm thuật bất chính, cơ bản đều bằng lòng gia nhập đội linh cảnh, còn nếu không gia nhập đội linh cảnh của Sở Linh Quản thì cũng bằng lòng đăng ký khai báo linh lực.

Còn về phần những nhân sĩ huyền môn cố ý ẩn mình trong những năm qua, đa số là có ý đồ xấu.

Có người muốn khôi phục tà đạo lấy máu huyết tế thời thượng cổ— Người theo tà đạo vì nhát gan và cộng thêm được phổ cập kiến thức phổ thông khá tốt, nên không dám dùng máu người để huyết tế, động não suy nghĩ thì thấy máu nào cũng là máu, vì thế liền đi mua về không ít heo bò dê gà vịt, kết quả vì giấu xác động vật trong nhà quá lâu dẫn đến mùi thúi bốc ra nồng nặc, bị hàng xóm khiếu nại mời lên đồn uống trà. thuyngu.wordpress.com

Sau khi người tà đạo bị Sở Linh Quản bắt, rút kinh nghiệm xương máu từ bỏ huyết tế, chuyển sang nuôi một đàn dê trong nhà.

Hắn lập chí phải giết đủ mười ngàn con dê, lấy máu tắm đao, hiện tại còn thiếu khoảng năm ngàn tám trăm con.

Còn có thanh niên cảm thấy bản thân là mệnh trời bất phàm, quyết định lập chí giải cứu thế giới— Thanh niên khờ này tìm ra một quyển sách dạy tu luyện lưu truyền bao đời của dòng họ, cũng đã học thành công, đồng thời lo lắng sau khi bị Nhà nước phát hiện sẽ bị lôi đi mổ xẻ thí nghiệm, vì vậy suốt ngày hoảng hốt giật mình, vừa dè dặt bày sạp xem bói vừa trốn đông núp tây, cuối cùng bị ban quản lý đô thị bê đi vì không có giấy phép kinh doanh.

Nể tình thanh niên khờ chưa hại người, cộng thêm có chút năng lực hữu ích, nên Nhà nước tạm thời đặc biệt chiêu mộ cậu ta vào đội hình cảnh, nếu vượt qua thời gian thử việc sẽ được thuê chính thức.

Lúc này thanh niên khờ mới biết số tiền mình vừa xem bói vừa chạy trốn tùm lum kiếm được còn không cao bằng lương thử việc ở đây.

Còn có người dùng tà thuật hại người như Liêu Tử Thố đều bị Sở Linh Quản trực tiếp xử lý, trong đó không thiếu những kẻ tu luyện chưa tới nơi tới chốn, thấy dùng tà thuật hại người mà người ta chưa chết, bèn dứt khoát xách dao phay tự mình ra tay, trùng hợp ngay lúc đó có đoàn xe cảnh sát hộ tống xe chở tiền của ngân hàng đi ngang qua…

Kẻ tà đạo này đã dùng cả thân thể để chứng minh một điều, tại nơi phát triển và phồn vinh, hệ thống tu tiên không thắng nổi hệ thống khoa học kỹ thuật.

Đoàn xe cảnh sát hộ tống vũ trang đầy đủ đến, vũ trang đầy đủ đi.

Hiện tại, nhìn hành động nuôi quỷ của kẻ này rõ ràng là thuộc về loại thứ ba.

Lúc này Cao Thệ bỗng nghĩ đến người điều khiển quỷ đến tận nhà bắt Cao Cố Sanh hồi trước.

Không lẽ là… Thiên sư Chương?

Cao Thệ day mi tâm, nói ra suy đoán của mình, còn nhấn mạnh đây chỉ là suy đoán.

Cao Thệ cũng không biết rõ về thiên sư Chương trong mơ, anh chỉ biết lần đầu gặp gỡ giữa Cao Cố Sanh và thiên sư Chương giống như trong tiểu thuyết lãng mạn ảo mộng, thiếu niên tàn tật nghèo khổ giàu nghị lực nhặt được một người đàn ông nằm hôn mê dưới làn mưa đêm tầm tã. thuyngu.wordpress.com

Cao Thệ không biết quá trình cụ thể, chỉ biết kết cục lại khác xa một trời một vực với tiểu thuyết.

Cao Thệ hơi đau đầu với kẻ địch núp lùm trong tối.

Hôm nay Cao Cố Sanh được Ứng Bất Giải phủ thêm nhiều lớp phong ấn, còn mang theo hai lá bùa hộ mệnh, không cần lo lắng bị quỷ nhập xác.

Bên cạnh có ba vệ sĩ đi theo bảo vệ, cộng thêm một thân võ nghệ đầy mình của cậu, nếu có gặp phải tình huống tương tự như gã mổ heo bị quỷ nhập hồi sáng nay cũng không cần lo lắng.

Cao Thệ chỉ lo lắng thiên sư Chương sẽ dùng thủ đoạn của huyền môn ra tay với cậu.

Dẫn linh thể của Cao Cố Sanh đã bị phong ấn nên không thể dùng linh khí, nếu giải trừ phong ấn, chỉ một giây thôi là quỷ quái trong vòng bán kính trăm mét đều sẽ đánh hơi thấy cậu, sau đó ồ ạt kéo đến.

Cao Cố Sanh không thể tu luyện, hơn nữa sau khi thể chất bị phong ấn không thể nào sử dụng linh khí, cũng sẽ không thể sử dụng lá bùa, vì thế toàn bộ bùa hộ mệnh mà cậu mang theo đều là loại phòng ngự.

Lỡ gặp phải thủ đoạn của huyền môn thì phải làm sao đây?

Ngân Linh có vẻ nhìn ra nỗi phiền não của Cao Thệ, nói: “Anh Cao, có phải Nhạc Nhạc nhà anh không có bùa hay gì đó đối phó quỷ? Bên bộ kỹ thuật vừa nghiên cứu ra sản phẩm mới, anh có muốn xem thử không?”

Cao Thệ nghe vậy, hai mắt sáng lên: “Được.”

“Ờm, đây là phát minh mới của các anh?”

Cao Thệ đen mặt nhìn khẩu Gatling trước mặt.

Bộ kỹ thuật thấy Cao Thệ đến liền đón tiếp với lễ nghi cao nhất, bộ trưởng đích thân giảng giải, còn có một dàn kỹ thuật viên đi theo sau lưng, Cao Thệ luôn cảm thấy ánh mắt của bọn họ như bốc ra lửa, giống như háo hức khoe khoang gì đó.

“Đây là sản phẩm mà chúng tôi tự hào nhất!” Bộ trưởng vô cùng nhiệt tình: “Bất kỳ bé trai nào cũng đều có ước mơ chơi súng, tôi tin chắc không có phái nam nào sẽ từ chối vẻ ngoài hấp dẫn của vũ khí này!”

“Tôi hiểu, nhưng tại sao trên súng lại khắc hình của Bồ Tát?”

Bộ trưởng hưng phấn nói: “Là vì chúng tôi áp dụng ý tưởng Phật môn siêu độ quỷ quái, trên nòng súng khắc hình của Bồ tát, quanh miệng súng có khắc kinh siêu độ, đạn đều là đặc chế, chúng tôi cam đoan, mỗi một viên đạn đã được đại sư khai quang!” Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

“…Sao nhà chùa không tống cổ các người ra?”

“Hơn nữa chúng tôi còn cải tạo miệng súng, bình thường một khẩu gatling chỉ có thể bắn 600 viên đạn trong một phút! Kể cả người không biết dùng súng vẫn có thể dễ dàng nã đạn, phòng vệ ba trăm sáu mươi độ không góc chết, siêu độ toàn bộ ác quỷ!”

Để các người ở bộ kỹ thuật thật phí phạm tài năng, lẽ ra Nhà nước nên tống hết các người sang bộ phận vũ trang mới đúng.

“Ngoài ra điều quan trọng nhất là đạn chỉ có tác dụng với quỷ quái, hoàn toàn vô hại với con người, vì thế có thể yên tâm xả súng càn quét, không phải lo tổn thương người vô tội! Đội trưởng Cao thử nghĩ đi, chờ đến khi quỷ vực mở ra, anh vác theo nòng gatling, bóp cò, phật quang chiếu khắp muôn nơi, công đức vô lượng nha!”

Hay quá ha, là Nam mô Gatling Bồ tát đúng không?

Cao Thệ đỡ trán: “Ý tưởng cũng được, nhưng nguyên một khẩu gatling to như thế, tôi vác ra ngoài thế nào?”

Bộ trưởng cười bí hiểm: “Đừng lo, chúng tôi còn có loại nhỏ gọn dùng cho thường ngày.”

Bộ trưởng vén vải nhung sau lưng lên, cả bức tường treo đầy súng ống đập thẳng vào mắt, không biết còn tưởng đi lộn vào kho vũ khí.

Bộ trưởng giang rộng hai tay với vẻ ‘Đây là giang sơn trẫm gầy dựng’ vô cùng tự hào, thậm chí các kỹ thuật viên đứng thành hai hàng hai bên cũng y chang vậy, động tác đồng bộ theo nhịp, giống như được đúc ra từ một khuôn.

Các loại súng được treo trên tường muôn hình muôn kiểu, có súng bắn tên lửa xếp thứ tự từ size M đến XL, có súng lục bỏ túi, nói chung là không thiếu bất kỳ loại súng nào.

Trên tất cả vũ khí đều khắc mặt của Bồ Tát, mặt Bồ Tát đối diện với mọi người có thể nói là Phật quang độ khắp muôn nơi.

Cao Thệ cảm thấy có lẽ sắp tới anh sẽ bớt nhận nhiệm vụ tiếp xúc với chùa chiềng.

“…Được đó, nhưng có thể đừng quá phô trương như vậy được không, phải khiêm tốn một chút.”

Bộ trưởng gật đầu liên tục: “Đương nhiên là có! Cân nhắc đến nhu cầu đặc biệt về ngoại hình của khách hàng, chúng tôi còn cho ra kiểu dáng đôi!”

Thứ này mà cũng có đôi??

Bộ trưởng lập tức lấy ra thêm một khẩu gatling khác.

Hình khắc bên trên đổi từ Bồ Tát thành Như Lai.

Cao Thệ: ….

Chương 95

Chương 97

5 bình luận về “Lắm người mê – Chương 96

  1. “Cao Thệ cảm thấy có lẽ sắp tới anh sẽ bớt nhận nhiệm vụ tiếp xúc với chùa chiềng” chiền
    Xin chào cô chủ nhà, lâu lắm hong thấy cô ~

Bước vào đây thì biến thành cá-đã là cá thì phải quăng com~~Happy Emoticons (# ̄▽ ̄#) \( ̄︶ ̄)/ ( ̄▽ ̄)╰( ̄▽ ̄)╭ ( ̄▽ ̄)~ * ( ̄▽ ̄)” ╮(╯▽╰)╭ ╮( ̄▽ ̄)╭ ╭(′▽‵)╭(′▽‵)╭(′▽‵)╯ ( ̄▽ ̄)~■□~( ̄▽ ̄)╮ (‵▽′)╭ (‵▽′)/ (〒▽〒) (=′∇`=)(≧▽≦)( °▽、° ) (´▽` ) (*゜ロ゜)ノ (≖‿≖✧) (´◔౪◔)ʅ(‾◡◝) ヾ( ´・∀・`)ノ (○゜∀゜)ノ ´・∀・)乂(・∀・` ヽ(゚∀゚*)ノゥ♪ \(  ̄皿 ̄)/ ~( ̄▽ ̄~)(~ ̄▽ ̄)~ (┘ ̄︶ ̄)┘└( ̄︶ ̄└) (〃 ̄︶ ̄)人( ̄︶ ̄〃) \(^○^)人(^○^)/ o(≧▽≦)0 ○(∩_∩)○Unhappy Emoticons (>﹏<)(⊙_⊙;) ( ̄∞ ̄) ╰(‵□′)╯((‵□′)) (︶^︶) (╯-_-)╯ ╧╧ (╯‵□′)╯ ︵┴─┴ ┴─┴︵╰ (‵□′╰) ┴┴︵╰(‵□′)╯︵┴┴ (╬ ̄皿 ̄) =○#( ̄#)3 ̄) ───Cε(┬_┬)3 口口∧<)┙ ( ̄▽ ̄”) ( ̄工 ̄lll) ヾ (o ° ω ° O ) ノ゙(╭ ̄3 ̄)╭♡ ,,(Ծ‸Ծ),, (π__π) (/TДT)/ (﹁”﹁) ( ̄工 ̄lll)(¯﹃¯)( ̄ー ̄) (っ´Ι`)っ (〃>目<) ∩╮(︶︿︶)╭∩╮ㄟ( ▔, ▔ )ㄏ ( ̄△ ̄;) ( _ _)ノ (;′⌒`)